Giới thiệu xe Mitsubishi Pajero Sport 2017

Đọc đến tên, tôi vội chạy đến chiếc Pajero Sport 2017 chờ sẵn. Bước lên xe, công việc đầu tiên là chuyển chế độ sang đi cát (Sand),

Những gì trải qua tại “tiểu sa mạc” đồi cát Bàu Trắng ngày hôm đó không thể quên được, cảm xúc như bị trêu đùa, liên tục thay đổi giữa sợ hãi và phấn khích.

Một ngày cuối tháng 2, Mitsubishi mời phóng viên đến Phan Thiết để trải nghiệm mẫu xe Pajero Sport 2017. Nếu cứ diễn biến theo mặc định cả đoàn di chuyển nối đuôi nhau, đường giới hạn bao nhiêu thì chạy đúng như vậy, rồi cứ thế đến nơi, nghỉ ngơi và trở ngược lại TP. HCM, thì chẳng có gì đáng để lưu luyến. Nhưng lần này cảm xúc khác hẳn, trải nghiệm Pajero Sport 2017 trên cát và được ngồi sau tay đua danh tiếng Hiroshi Masuoka từng 2 lần vô địch Dakar Rally khiến tôi vẫn còn muốn nhắc lại, dù đã quay về thành phố nhiều ngày.

Chương trình trải nghiệm đầy cảm xúc cùng Mitsubishi Pajero Sport 2017.

Ngày thứ 2 đã diễn ra những gì giá trị nhất của cả chuyến hành trình. Tôi thức dậy trước giờ khởi hành đúng 1 tiếng đồng hồ, sửa soạn đồ đạc và ăn một bữa sáng đầy đủ. Dẫu sao, chẳng ai muốn tận hưởng phấn khích với một cái bụng đói. Xong xuôi được một lúc, tôi nhận được tín hiệu tập trung từ bộ đàm. Không chút chần chừ, tay vơ lấy balo và lên đường.

Tự mình chinh phục “tiểu sa mạc”

Đến đồi cát Bàu Trắng khi mặt trời đã lên cao. Nhóm phóng viên tập trung dưới một mái che lớn, ban tổ chức đứng lên phổ biến chương trình. Bên ngoài, nắng gắt đổ xuống khiến thân nhiệt nóng bỏng. Nền cát tơi sẵn sàng “nuốt” mất nửa chiếc giày khi đặt chân xuống. “Hôm nay sẽ thú vị lắm đây” – tôi chợt nghĩ.

Màn khai mạc kết thúc chóng vánh. Vì mãi hỏi mấy anh đồng nghiệp cách chạy trên cát, nên chẳng kịp nghe cụ thể đường đi ra sao, cần chú ý những gì. Vận rủi như đeo bám lấy tôi khi trên tay cầm số thứ tự “1”, đồng nghĩa với việc phải xuất phát đầu. Không nắm được thông tin đường chạy, không thời gian chuẩn bị, không thể rút kinh nghiệm từ xe trước, không gì hết, tất cả là bất ngờ.

Đọc đến tên, tôi vội chạy đến chiếc Pajero Sport 2017 chờ sẵn. Bước lên xe, công việc đầu tiên là chuyển chế độ sang đi cát (Sand), gài chế độ 2 cầu nhanh, khóa vi sai trung tâm. Trạng trái lo lắng tiếp tục bao phủ. Mắt đảo xung quanh tìm những cột cờ đánh dấu đường đi phía xa, cùng lúc, tay cứ xoa xoa vô lăng như thể xa lạ dù đã cầm lái cả một ngày trước.

Vừa dứt câu, lá cờ đen trắng phất xuống. Tôi chuyển chân từ phanh sang ga theo kiểu thăm dò, không đạp lút sàn như đường đua. “Max speed” (đạp hết tốc lực) không phải ý hay ở đồi cát Bàu Trắng. Tốc độ quá lớn sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường do mất lái. Chậm quá lại khiến xe mất trớn, gây ra hiện tượng lún, lúc đó chỉ còn phương án chờ cứu hộ. Sau vài giây đắn đo, tôi quyết định giữ tua ở khoảng 1.500 – 2.000 vòng/phút như đã học được và tiến thẳng vào đồi cát.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *