So sánh điểm nổi bật Mitsubishi Triton 2015 và Chevrolet Colorado 2015

Đấu sĩ Nhật Bản không chịu thua kém với khả năng vận hành linh hoạt ở nhiều điều kiện đường xá khác nhau, ở thành phố, cao tốc hay off-road

Ở phân khúc bản tải dù Triton và Colorado là hai tên tuổi có phần âm thầm hơn Ranger, Navara hay BT-50 nhưng đây vẫn là những sự lựa chọn đáng giá dành cho khách hàng với những ưu điểm riêng biệt. Và trong bài so sánh hôm nay, danhgiaXe sẽ là nơi để Mitsubishi Triton 4×4 AT 2015 và Chevrolet Colorado High Country 2.8 AT 4×4 thể hiện bản thân mình.

Giá bán

Tuy được trang bị tối ưu từ Mitsubishi nhưng giá bán dành cho Triton 4×4 AT vẫn rất cạnh tranh, chỉ 775 triệu. Trong khi đó, High Country vốn là phiên bản nâng cấp từ Colorado LTZ 2.8 AT 4×4 và có giá bán nhỉnh hơn đối thủ khá nhiều – 819 triệu đồng. Về xuất xứ, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ngoại thất

Lướt nhanh qua các thông số kích thước, dễ dàng nhận thấy Triton cơ động cũng như nhỏ con hơn khi đặt cạnh chiếc pick-up của Chevrolet. Nhằm bù lại cho khoảng sáng gầm xe thuộc vào nhóm thấp nhất phân khúc, Mitsubishi mang đến bán kính quay vòng linh hoạt để giúp cho việc xoay trở Triton trong các nơi chật hẹp dễ dàng hơn.

Có thể nói, hai mẫu xe đại diện cho hai trường phái thiết kế đối lập. Thế hệ 2015 của mẫu xe Nhật Bản mang phong cách khá điệu đà và trau chuốt với những đường nét phá cách kết hợp cùng các chi tiết trang trí bóng bẩy, trong khi đó Chevrolet Colorado 2015 thể hiện tốt “chất Mỹ” và dáng dấp mạnh mẽ cần thiết ở một chiếc bán tải nhờ tạo hình gãy gọn, cứng cáp.

Mitsubishi Triton 2015

Chevrolet Colorado 2015

Nhìn từ phía trước Colorado nổi bật với lưới tản nhiệt kép dạng tổ ong, cản xe thể thao và các đường gân dập nổi lớn làm nên một “gương mặt” góc cạnh và hầm hố. Ở phía đối diện Triton bóng bẩy khi mặt ca-lăng được mạ chrome hòan toàn, phối hợp liền lạc cùng dải đèn LED sắc lẹm vuốt sang hai bên, đáng chú ý hơn cả là hai đèn sương mù bố trí hẹp và cao hơn. Ngoài việc không trang bị đèn LED chạy ban ngày như đối thủ thì High Country cũng chỉ sử dụng đèn pha Halogen kiểu Projector thay vì đèn pha Bi-xenon tự động như Triton 4×4 AT.

Tiến về thân xe, Mitsubishi và Chevrolet đều khoác lên mẫu bán tải của mình dáng vẻ khỏe khoắn và tinh tế nhờ cabin kép kết hợp cùng thùng hàng kéo dài về sau, bên cạnh đó là gương chiếu hậu bọc chrome tích hợp đèn báo rẽ, hốc bánh xe lớn và bậc lên xuống dành cho hành khách. Xét kĩ ở góc nhìn này, High Country nhỉnh hơn đôi chút khi bổ sung thanh gá nóc, phần nẹp nhựa đen trên cửa xe và bộ la-zăng hợp kim 18-inch so với 17-inch của Triton 4×4 AT.

Phần đuôi xe Triton được tạo hình trông gãy gọn với các nét vát sắc sảo đi cùng đèn báo phanh phụ bố trí ở nắp chắn thùng. Trong khi đó Colorado mang bề ngoài của một chiếc bán tải truyền thống với nắp thùng hàng vuông vức, cụm đèn hậu dạng LED lớn đặt dọc hai bên cho khả năng cảnh báo tốt.

Thùng hàng của Mitsubishi Triton 2015 tuy không rộng rãi được như đối thủ nhưng tổng tải trọng mà bốn phiên bản có thể chuyên chở đều vượt hơn một tấn. Trong khi đó Colorado do “xác nặng” nên bị hạn chế khá nhiều ở tiêu chí này dù có được thề tích thùng hàng tốt hơn.

Nội thất

Bước vào cabin, hai mẫu xe khá tương đồng với thiết kế hướng đến sự tiện dụng cùng danh sách các trang bị cũng so kè từng chút một. Nhưng rõ ràng với thiết kế J-line thì khoang lái rộng rãi bật nhất phân khúc của Triton là thoải mái hơn dành cho năm hành khách.

Các vị trí ngồi ở Triton 4×4 AT và Colorado High Country đều được bọc da cao cấp, ghế lái điều chỉnh điện và có tựa lưng ôm sát. Ở hàng ghế sau, có lẽ khó có đối thủ nào trong phân khúc có thể mang đến sự thoải mái cho hành khách như Triton bởi Mitsubishi đã ứng dụng thiết kế J-line nhằm tối ưu khoảng để chân, trần xe thoáng đãng cũng độ nghiêng lưng ghế lên đến 25 độ, rất thích hợp cho những chuyến đi dài.

Ở bảng tablo cả hai mẫu xe tiếp tục đồng điệu với phong cách của ngoại thất: Triton sử dụng các đường nét mượt mà đầy phóng thoáng, bên cạnh đó là sự kết hợp của chất nhựa cứng cùng các chi tiết trang trí nhũ bạc làm toát lên sự trang nhã cho không gian nội thất. Về phía Colorado, vẫn là phong thái mạnh mẽ, cứng cáp nhờ tạo hình gãy gọn của cửa gió, màn hình đa thông tin kết hợp cùng cụm điều khiển hình tròn của hệ thống điều hòa đầy nổi bật.

Triton 4×4 AT và High Country cùng sử dụng vô-lăng ba chấu bọc da cho cảm giác chắc tay, đầy đặn khi thao tác, việc điều chỉnh các tính năng thuận tiện nhờ vào các nút bấm được bố trí gọn gàng. Điểm cộng ở chiếc bán tải Nhật Bản so với đối thủ là việc Mitsubishi trang bị hai lẫy chuyển số thể thao, một tính năng hiếm thấy ở dòng xe bán tải.

Tuy đều mang thiết kế dạng hai cụm vận tốc – vòng tua đối xứng qua một màn hình LCD nhưng rõ ràng bản đồng hồ của Colorado 2015 kế thừa từ mẫu xe cơ bắp Camaro hiện đại và cá tính hơn hẳn nhờ hai ống đa giác dạng 3D viền bên ngoài.

Trang bị tiện nghi

Tại hạng mục tiện nghi, tuy cả hai cùng trang bị màn hình cảm ứng đa thông tin, đầu DVD/Radio, kết nối Bluetooth/USB cùng cụm âm thanh 06 loa nhưng High Country nhỉnh hơn đôi chút với hệ thống thông tin giải trí MyLink độc quyền từ Chevrolet.

Các trang bị còn lại không quá khác biệt như hệ thống điều hòa tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cửa kính điều chỉnh điện và lên xuống một chạm ở vị trí người lái, khóa của từ xa … điểm trừ của Colorado so với đối thủ là việc không trang bị nút bấm khởi động mà vẫn sử dụng dạng ổ cắm truyền thống khá bất tiện.

Động cơ – Vận hành

Ở phân khúc bán tải hiện nay, có lẽ khó có đối thủ nào qua mặt được High Country về khoảng sức mạnh nhờ việc Chevrolet mang đến động cơ Duramax áp dụng công nghệ turbocharger biến thiên, cung cấp công suất và mô-men xoăn “khủng”: 193 mã lực và 500 Nm. Mitsubishi với triết lý “ăn chắc mặt bền” đã trang bị cho Triton 4×4 AT 2015 động cơ diesel turbo tăng áp VGT 2.5L “nồi đồng cối đá và tiết kiệm. Một điểm đáng chú ý khác, Triton 4×4 AT tuy chỉ sử dụng hộp số tự động 5 cấp nhưng đã được bù đắp bằng hệ thống gài cầu điện tử Super Select II bốn chế độ có khóa vi sai trung tâm, trong khi mẫu pick-up Hoa Kì chỉ có chức năng gài cầu điện tử ba chế độ thông thường, khó lòng theo kịp Triton ở những đoạn đường chông gai.

Do có tự trọng bản thân khá nặng nề (trên 2 tấn) nên High Country khó tránh khỏi cảm giác ỳ chân ga khi tăng tốc cùng mức độ “ăn uống” của động cơ là không hề ít nhưng điều này giúp Colorado vào cua ổn định dù không trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP. Thân hình to lớn cũng khiến người lái khó khăn hơn trong việc làm quen và điều khiển xe nơi đô thị, đổi lại với gần 200 mã lực dưới nắp capo và khung gầm chắc chắn chàng cao bồi này “dai sức” trên những chặn đường dài hay lăn bánh nơi đường xấu. Một lợi thế nhỏ khác dành cho High Country là trang bị camera lùi giúp việc ra-vào nơi đỗ xe thuận tiện hơn.

Đấu sĩ Nhật Bản không chịu thua kém với khả năng vận hành linh hoạt ở nhiều điều kiện đường xá khác nhau, ở thành phố, cao tốc hay off-road nhờ vô-lăng trợ lực nhẹ nhàng cho cảm giác lái không thể chân thật hơn, bán kính quay vòng 5,9 m nhỏ nhất phân khúc hết sức linh hoạt, nhanh nhạy nơi chật hẹp, và bốn chế độ gài cầu khác nhau từ 2H, 4H, 4HLc, 4LLc đủ sức băng rừng lội suối bất chấp khó khăn.

Và như đã nói đến, Triton 4×4 AT với hai lẫy chuyển số mang đến sự thuận tiện hơn trong việc điều khiển xe khi cần tăng tốc vượt mặt, trang bị này càng phát huy tác dụng ở những đoạn đèo dốc với thời gian vào số ngay tức thì khi kéo lẫy cộng hoặc trừ. Cabin của Triton cũng được đánh giá là yên tĩnh hơn so với đối thủ khi ngay cả khi thốc chân ga để tăng tốc, hệ thống điều khiển hành trình từ Mitsubishi càng giúp người lái nhàn nhã hơn trên những chuyến đi dài.

An toàn

Nhìn chung danh sách trang bị an toàn ở cả hai mẫu xe khá ngang bằng, với số tiền mà chủ xe chi trả thì các tính năng này ở mức đủ để hỗ trợ và bảo vệ hành khách trong những trường hợp cần thiết.

Kết luận

Có thể thấy, Mitsubishi Triton ngoài ưu thế về giá bán còn có được bảng thành tích ấn tượng hơn thị trường Việt Nam với quãng thời gian dài định hình tên tuổi gần một thập kỉ, nay thế hệ 2015 hướng đến chinh phục đối tượng khách hàng cần một chiếc bán tải đa dụng có thiết kế kế ngoại thất lịch lãm, bóng bẩy kết hợp cùng nội thất tiện dụng thoải mái, sức chuyên chở tốt, khả năng vận hành nhanh nhạy, cơ động ở nhiều địa hình khác nhau và mức tiêu hao nhiên liệu hết sức tiết kiệm.

Trong khi đó Colorado High Country “kén khách” hơn khi thích hợp với những người hâm mộ chất bán tải kiểu Mỹ với phong cách hầm hố cá tính, trang bị nội thất hiện đại, động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc và thùng hàng rộng rãi giúp hỗ trợ tốt cho những nhu cầu vận chuyển thường xuyên. Tuy vậy Colorado vẫn mang điểm trừ thường gặp ở các dòng xe Chevrolet là hao nhiên liệu và hay hỏng vặt.

Cùng Danh Mục:

Liên Hệ Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *